Riêng 1 góc trời!


Đêm về khuya, ngoài trời bắt đầu mưa, giọng hát trầm ấm của Tuấn Ngọc khẽ cất lên như thổn thức

Tình yêu như nắng, nắng đưa em về, bên dòng suối mơ
Nhẹ vương theo gió, gió mang câu thề, xa rời chốn xưa

Tình như lá úa, rơi buồn, trong nỗi nhớ

Mưa vẫn mưa rơi, mây vẫn mây trôi, hắt hiu tình tôi

Tình yêu như nắng, mang em đến rồi mang em đi, mang theo bao câu thề, bao kỉ niệm yêu thương mà chúng ta đã có cùng nhau, lá úa ngoài trời rơi trong nỗi nhớ, trong buồn đau. Mưa vô tình rơi, mây vẫn cứ bay, chỉ có mình ta thôi lẻ loi, hiu hắt, chỉ mình ta thôi tiếc nuối.

Người vui bên ấy, xót xa nơi này, thương hình dáng ai
Vòng tay biếc nuối, bước chân âm thầm, nghe giọt nắng phai

Đời như sương khói, mơ hồ, trong bóng tối
Em đã xa xôi, tôi vẫn chơi vơi, riêng một góc trời

Người đã tìm vui nơi ấy để lại đây xót xa cho mình ta tiếc nhớ một hình bóng, tiếc nuối 1 vòng tay yêu thương ngày nào, những bước chân bước đi âm thầm trong chiều nghe những tàn phai đang diễn ra quanh mình, thấy mọi thứ như mơ hồ. Em đã xa rồi, mãi xa rồi chỉ còn mình ta thôi, mình ta cô đơn lẻ loi, tất cả như quá tầm tay ta với, mình ta chơi vơi, em đi rồi còn ta riêng một góc trời, riêng một nỗi đau.

Từng lời của bài hát như đi vào hồn ta với tất cả các giác quan. Buồn đau, hụt hẫng đó là những điều thường thấy khi ta mất đi những gì thân thương nhất, gần gũi nhất nhưng có lẽ khi nghe ca khúc này ta mới thấu hiểu hết được cảm giác đó, ta như thấy mình trong đó

Người yêu dấu, người yêu dấu hỡi
Khi mùa xuân vội qua chốn nơi đây

Nụ hôn đã mơ say, bờ môi ướt mi cay, nay còn đâu

Nhiều khi ta như muốn gào lên tên của người yêu bằng tất cả những khát khao thổn thức, bằng cả trái tim rực lửa yêu thương. Khi em xa rồi mùa xuân cũng như vội vã qua để lại đây dấu vết của 1 thời yêu say đắm, của nụ hôn đầu tiên, của bờ môi ướt mi cay vì hạnh phúc. Tất cả đã qua đi...

Tìm đâu thấy, tìm đâu thấy nữa
Khi mùa đông về theo cánh chim bay
Là chia cách đôi nơi, là hạnh phúc rã rời, người ơi

Tìm đâu? Tìm đâu thấy nữa? Câu hỏi nữa vời không lời giải đáp khi mà quanh ta mùa đông đang kéo đến báo hiệu sự chia cách, sự lạnh lẽo để cho ta thấy tê tái rã rời vì hạnh phúc đã bay xa, lòng ta với gọi theo người trong tuyệt vọng.

Một mai em nhé, có nghe Thu về, trên hàng lá khô
Ngàn sao lấp lánh, hát câu mong chờ, em về lối xưa

Hạ còn nắng ấm, thấy lòng sao buốt giá

Gọi tên em mãi, trong cơn mê này, mình nhớ thương nhau

Em đi rồi nhưng ta vẫn mong chờ một ngày em sẽ trở lại, tất cả hân hoan đón chào em trở về lối xưa, trở về với yêu thương khi xưa. Nhưng sao bây giờ lòng nghe buốt giá giữa mùa hè? Câu hỏi đó xoáy sâu vào lòng ta. Ta vẫn mãi gọi tên em dù trong mơ, vì ở nơi đâu ta vẫn nhớ đến em, vẫn mong em nhớ đên những yêu thương của chúng ta. Hãy quay về!

Hãy thưởng thức ca khúc bạn sẽ thấy mình ở trong đó, thấy được cảm giác đau đớn khi mất đi người mình yêu thương nhất. Nhưng! hãy hi vọng ngày trở lại của yêu thương bạn sẽ được đền đáp nếu bạn yêu bằng cả trái tim mình, bằng cả cuộc đời mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét